งานสื่อสารองค์กรและการตลาด
สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
งานสื่อสารองค์กรและการตลาด มีหน้าที่รับผิดชอบในการวางแผนงานและดำเนินการเผยแพร่งานด้านการสื่อสารทั้งภายในและภายนอก พร้อมทั้งวางแผนการดำเนินงานด้านการตลาด ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือบุคคลภายในและภายนอก โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่เตรียมพร้อมในการเข้ามาศึกษาต่อภายในมหาวิทยาลัย ปฏิบัติงานให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละปีตามแผนพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ติดตามวิเคราะห์ข่าวสารเสนอผู้บริหาร พร้อมทั้งพัฒนาเครือข่ายและบริหารข้อมูล ระบบสารสนเทศเพื่อการสื่อสารองค์กร สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางวิชาการและงานสื่อมวลชนสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมน ท้องถิ่น รวมทั้งให้บริการงานโสตทัศนูปกรณ์และการผลิตสื่อประเภทต่างๆ
วิสัยทัศน์ของงานสื่อสารองค์กรและการตลาด
เป็นเลิศในการสื่อสารภาพลักษณ์เชิงรุกขององค์กร
พันธกิจของงานสื่อสารองค์กรและการตลาด
งานสื่อสารองค์กรและการตลาดปฏิบัติหน้าที่ตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดังนี้
- ยกระดับการผลิตครูและพัฒนาศักยภาพมนุษย์โดยกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงผลิตภาพ (Productive Learning) สร้างเครือข่ายความร่วมมือตามรูปแบบประชารัฐเพื่อพัฒนาท้องถิ่น โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
- พัฒนาการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อตอบสนองต่อการแก้ไขปัญหาของท้องถิ่น และเป็นต้นแบบที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และความเข้มแข็งของท้องถิ่น
- ประสานความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อพัฒนางานพันธกิจสัมพันธ์และถ่ายทอด เผยแพร่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริเพื่อขยายผลการปฏิบัติไปสู่ประชาชนในท้องถิ่นอย่างเป็นรูปธรรม
- ส่งเสริมศาสนา ศิลปวัฒนธรรม รณรงค์สร้างจิตสำนึกทางวัฒนธรรมและการเรียนรู้ต่างวัฒนธรรม อนุรักษ์ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม พัฒนาระบบการบริหารจัดการศิลปวัฒนธรรมที่นำไปต่อยอดสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์
- พัฒนาระบบการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ มีธรรมาภิบาลเพื่อเป็นต้นแบบของการพัฒนามหาวิทยาลัยอย่างยั่งยืน
ภาระหน้าที่ของงานสื่อสารองค์กรและการตลาด
- สนับสนุนการดำเนินงานของคณะ/ วิทยาลัย และหน่วยงานต่างๆ โดยการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางสื่อที่เหมาะสม รวมทั้งจัดเก็บข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยและกลุ่มเป้าหมายทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
- สร้างสรรค์สื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ การสื่อสารองค์กร ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย
- สร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยกับสื่อมวลชน หน่วยงานของรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องและชุมชนสัมพันธ์
- ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น สื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนการถ่ายภาพและการจัดเก็บคลังภาพสำหรับการสืบค้น
- ติดตามและประชาสัมพันธ์ข้อมูลการศึกษาต่อ การรับสมัครนักศึกษาและแนะแนวการศึกษา
- วางแผน และดำเนินการด้านการตลาดในสถานะของสถานศึกษาให้กับมหาวิทยาลัย
- เป็นศูนย์กลางข้อมูลข่าวสาร ติดต่อ สอบถาม
ค่านิยมหลักของงานสื่อสารองค์กรและการตลาด
- ทำงานอย่างมืออาชีพ (Professional)
- มีความคิดสร้างสรรค์ ทำงานเป็นทีม และบูรณาการ (Creativity Team work Integration)
- เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization)
- มีคุณธรรม จริยธรรม (Ethic)
- มีจิตสำนึกในการให้บริการเพื่อประโยชน์ของประชาชน (Service mind)
โครงสร้างหน่วยงาน
ที่มา : ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี
เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี พ.ศ. 2561
ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2561
ประกาศ ณ วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2561
http://general.vru.ac.th/
บุคลากรของงานสื่อสารองค์กรและการตลาด