งานสื่อสารองค์กรและการตลาด
สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
งานสื่อสารองค์กรและการตลาด ต่อมามีการปรับชื่อและโครงสร้างในปี 2566 เป็น งานสื่อสารองค์การและการตลาด ตามประกาศของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี พ.ศ. 2566 ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเป็นงานที่อยู่ในสังกัดกองกลาง สำนักงานอธิการบดี มีหน้าที่รับผิดชอบในการวางแผนงานและดำเนินการเผยแพร่งานด้านการสื่อสารทั้งภายในและภายนอก พร้อมทั้งวางแผนการดำเนินงานด้านการตลาด ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือบุคคลภายในและภายนอก โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่เตรียมพร้อมในการเข้ามาศึกษาต่อภายในมหาวิทยาลัย ปฏิบัติงานให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละปีตามแผนพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ติดตามวิเคราะห์ข่าวสารเสนอผู้บริหาร พร้อมทั้งพัฒนาเครือข่ายและบริหารข้อมูล ระบบสารสนเทศเพื่อการสื่อสารองค์กร สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางวิชาการและงานสื่อมวลชนสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมน ท้องถิ่น รวมทั้งให้บริการงานโสตทัศนูปกรณ์และการผลิตสื่อประเภทต่างๆ
วิสัยทัศน์ของงานสื่อสารองค์กรและการตลาด
เป็นเลิศในการสื่อสารภาพลักษณ์เชิงรุกขององค์กร
พันธกิจของงานสื่อสารองค์กรและการตลาด
งานสื่อสารองค์กรและการตลาดปฏิบัติหน้าที่ตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดังนี้
1. จัดการศึกษาสำหรับคนทุกช่วงวัยอย่างมีมาตรฐานเป็นไปตามความต้องการในการพัฒนาประเทศ และผลิตบัณฑิตให้มีคุณค่าต่อสังคม
2. ผลิตและพัฒนาผลงานวิจัย นวัตกรรม งานวิชาการรับใช้สังคม และงานสร้างสรรค์ที่เป็นที่ยอมรับและเกิดประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม
3. ประสานความร่วมมือกับชุมชน สังคม หน่วยงานภาคีเครือข่ายในการสร้างพลัง และหนุนเสริมขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา ศิลปะวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมจนเกิดเป็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน
4. พัฒนามหาวิทยาลัยแห่งการอยู่ดีมีสุข ที่มีการบริหารจัดการตามเกณฑ์การดำเนินงานที่เป็นเลิศและหลักธรรมาภิบาล ก้าวสู่การเป็น Smart University และมหาวิทยาลัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green University)
ภาระหน้าที่ของงานสื่อสารองค์กรและการตลาด
- สนับสนุนการดำเนินงานของคณะ/ วิทยาลัย และหน่วยงานต่างๆ โดยการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางสื่อที่เหมาะสม รวมทั้งจัดเก็บข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยและกลุ่มเป้าหมายทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
- สร้างสรรค์สื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ การสื่อสารองค์กร ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย
- สร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยกับสื่อมวลชน หน่วยงานของรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องและชุมชนสัมพันธ์
- ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น สื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนการถ่ายภาพและการจัดเก็บคลังภาพสำหรับการสืบค้น
- ติดตามและประชาสัมพันธ์ข้อมูลการศึกษาต่อ การรับสมัครนักศึกษาและแนะแนวการศึกษา
- วางแผน และดำเนินการด้านการตลาดในสถานะของสถานศึกษาให้กับมหาวิทยาลัย
- เป็นศูนย์กลางข้อมูลข่าวสาร ติดต่อ สอบถาม
ค่านิยมหลักของงานสื่อสารองค์กรและการตลาด
- ทำงานอย่างมืออาชีพ (Professional)
- มีความคิดสร้างสรรค์ ทำงานเป็นทีม และบูรณาการ (Creativity Team work Integration)
- เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization)
- มีคุณธรรม จริยธรรม (Ethic)
- มีจิตสำนึกในการให้บริการเพื่อประโยชน์ของประชาชน (Service mind)